Đầu tư Fan Token có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Thị trường Crypto luôn là nơi mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn để làm giàu. Bạn có biết không có một đồng coin chỉ dành riêng cho người hâm mộ. Được gọi là Fan Token. Fan Token giờ đây không chỉ đơn giản là một đồng tiền điện tử được sử dụng trong một hệ thống nhỏ nữa. Mà nó còn là một token được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Cùng tìm hiểu sâu hơn về Fan Token là gì? Và đây có phải là sự lựa chọn đầu tư đúng đắn? Hãy theo dõi đến cuối bài viết để có cho mình thêm nhiều kiến thức thú vị xoay quanh Fan Token.

Fan Token là gì?

Fan Token là một loại hình tiền điện tử. Người sở hữu token này được phép sử dụng các đặc quyền chỉ dành riêng cho fan hâm mộ. Giả sử đây là một token của một câu lạc bộ thể thao phát hành thì người sở hữu có quyền bỏ phiếu cho các quyết định của câu lạc bộ. Hoặc tham gia vào những trải nghiệm chỉ dành riêng cho người sở hữu token.

Hiện nay những câu lạc bộ tạo ra Fan Token thường là các đội bóng nổi tiếng Thế giới như: Manchester City, Ac Milan, Barcelona, Juventus, Inter,…

Đôi điều về Fan Token

Như đã nói ở phần trên, đồng tiền điện tử này được phát hành bởi các câu lạc bộ thể thao, âm nhạc nhằm mục đích tăng trải nghiệm của người hâm mộ.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Socios là nền tảng điện tử duy nhất phát hành Fan Token. Nó cung cấp cho người hâm mộ những nội dung độc quyền. Các Token này cũng có thể được mua bằng tiền tệ Fiat.

được phát hành bởi các câu lạc bộ thể thao

Vậy đâu là Fan Token nổi tiếng nhất hiện nay? Đó là Chiliz Token. Đây có thể coi là một token bàn đạp bởi nó đã thúc đẩy sự bùng nổ của các Fan Token sau này. Nhờ đó mà hàng loạt các câu lạc bộ danh giá trên thế giới đã phát hành token dành riêng cho người hâm mộ.

Giờ đây, Token này đã có thể được mua và sử dụng giao dịch như bất kì các đồng tiền điện tử khác. Khi giao dịch giá trị của nó cũng sẽ chuyển động theo các yếu tố thị trường.

Tiềm năng tăng trưởng fan token

Cũng giống như những loại tiền điện tử khác, Fan token cũng có biến động tăng giảm giá dựa theo các biến động của thị trường tiền mã hóa. Ngoài ra, giá của token cũng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố liên quan mật thiết đến câu lạc bộ như chuyển nhượng cầu thủ mới, thay đổi huấn luyện viên, giành cúp vô địch…

Vì thế, đối với phương diện đầu tư vào các dự án này thì các bạn cần chú ý theo dõi các biến động và các sự kiện của dự án trong tương lai để đánh giá sự rõ ràng và tiềm năng của dự án.

Còn đối với phương diện là bạn một người hâm mộ của đội bóng thì với việc nắm giữ token. Bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt như: bỏ phiếu cho một số quyết định quản trị của đội bóng hay lợi ích mua áo đấu, vé xem bóng… Vì thế, nếu như bạn là người hâm mộ thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc các lợi ích này mà bỏ qua giá cả của Fan token.

Có nên đầu tư vào Token này hay không?

Sau khi đọc tới đây, bạn có cảm thấy đây là một tiềm năng đầu tư hay không? Trước tiên hãy cùng mình phân tích về sự biến động về giá của token này.

Ở trên mình đã đề cập rằng Fan Token giờ đây cũng giống như các đồng tiền điện tử khác. Nó có thể tăng hoặc giảm theo các biến động của thị trường. Một số chuyên gia cũng cho rằng Token này còn bị ảnh hưởng bởi các phong trào hoặc sự kiện nào đó ở trong câu lạc bộ. Điều này bao gồm cả các hoạt động như mua hoặc bán cầu thủ, thay đổi quản lí, huấn luyện viên, ngay cả việc thắng thua trong các trận đấu,…

Giá của Fan Token còn bị ảnh hưởng bởi sự tương tác hay những nhiệt huyết mà người hâm mộ dành cho câu lạc bộ. Nếu lượng hâm mộ càng lúc càng hùng hậu thì giá của token sẽ càng lúc càng tăng và ngược lại.

Đó là đôi điều mà mình nghĩ các bạn nên tham khảo trước các quyết định đầu tư. Còn liệu Fan Token có phải là sự lựa chọn đầu tư đúng đắn hay không? Thì đó còn tùy vào mục đích của các bạn. Nếu các bạn là fan hâm mộ của một đội bóng nào đó thì chần chờ gì mà không sở hữu token của câu lạc bộ đó phát hành. Các bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động chỉ dành riêng cho ” fan cứng”.

Top các Fan Token hot nhất trên thị trường

1. Barcelona (BAR)

Barcelona (BAR)

BAR có tổng nguồn cung token lên tới 40.000.000. Trong đó 600.000 token ban đầu được phân phối cho người hâm mộ thông qua Fan Token Offering (FTO). Số token còn lại do Barcelona nắm giữ. Nhưng mọi người vẫn có thể mua được bằng cách tham gia các hoạt động hoặc mua trực tiếp từ các sàn giao dịch.

2. Paris Saint-Germain (PSG)

Paris Saint-Germain (PSG)

Paris Saint-Germain Fan Token (PSG) là một mã thông báo tiện ích (ultility token). Giúp người hâm mộ của Paris Saint-Germain có thể tương tác và tham gia vào các quyết định của câu lạc bộ. Bằng cách sử dụng ứng dụng và dịch vụ của Socios.

Các token PSG do Paris Saint-Germain nắm giữ có lịch trình đấu giá tuyến tính hàng tháng là 8 năm, trong đó 2.500.000 token PSG được phát hành mỗi năm, bắt đầu từ tháng 6 năm 2020.

3. Manchester City (CITY)

Manchester City cũng có các tùy chọn cung cấp phần thưởng VIP, chương trình khuyến mãi câu lạc bộ, trò chơi và nhiều tính năng hỗ trợ AR bằng cách sử dụng Token. Đây là một cách mà câu lạc bộ tăng lượng cầu trên thị trường.

Hiện tại, CITY Token được niêm yết và hỗ trợ giao dịch mua bán trên bốn sàn giao dịch như: Binance, Paribu, FTX, Chiliz. Trong đó, CITY Token được giao dịch nhiều nhất ở sàn Paribu. Chiếm 40.03% tổng khối lượng giao dịch.

4. AC Milan (ACM)

ACM có tổng nguồn cung token lên tới 20.000.000. Trong đó có khoảng 2.000.157 token đã được phân phối cho người hâm mộ câu lạc bộ thông qua Fan Token Offering. Số token còn lại nằm trong tay AC Milan. Nhưng mọi người vẫn có thể mua được bằng cách tham gia các hoạt động hoặc mua trực tiếp từ các sàn giao dịch.

AC Milan (ACM)

Các token ACM do AC Milan nắm giữ có lịch trình đấu giá tuyến tính hàng tháng là 6 năm. Trong đó 4.000.000 token ACM được phát hành trong năm đầu tiên. Và 3.200.000 token ACM được phát hành mỗi năm trong 5 năm tiếp theo. Bắt đầu từ tháng 2 năm 2021.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây hữu ích đến mọi người. Tiếp tục theo dõi Phố Đầu Tư để cập nhật những kiến thức đầu tư hay nhé.

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699