Huỷ lệnh giao dịch chứng khoán có mất phí không?

Khi giao dịch chứng khoán thì mọi người phải chịu phí của cả lúc mua và bán. Bên cạnh đó thì khi hủy lệnh giao dịch chứng khoán có mất phí không? Đây là vấn đề mà rất nhiều nhà nhà đâu tư quan tâm, tìm kiếm câu trả lời. Vậy cùng chúng tôi phân tích các khía cạnh về phí chứng khoán, thời gian tính phí, thời gian huỷ lệnh để có câu trả lời ở bài viết sau đây.

Các loại phí trong thị trường chứng khoán

Trước khi muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán thì mọi người cần tìm hiểu qua các loại phí theo quy định trong thị trường này như sau:

  • Phí giao dịch chứng khoán hay còn gọi là phí chào mua công khai, phí môi giới.
  • Phí giao dịch ngoài sàn giao dịch.
  • Thuế phí liên quan đến vấn đề cho nhận, thừa kế chứng khoán.
  • Phí dịch vụ tin nhắn SMS, mua dịch vụ bảo mật Token.
  • Phí ứng tiền trước khi bán chứng khoán.

Rất nhiều khoản phí mà các nhà đầu tư cần phải thực hiện khi giao dịch, nhưng khoản phí lớn nhất mà các nhà đầu tư phải chịu đó là phí giao dịch chứng khoán.

Các loại phí trong thị trường chứng khoán

Vậy phí giao dịch chứng khoán là khoản chi phí mà khách hàng phải trả cho công ty chứng khoán khi giao dịch thành công trên cơ sở sử dụng dịch vụ của công ty đó. Chính vì thế mà phí giao dịch còn được gọi là phí môi giới chứng khoán. Nếu tính riêng từng giao dịch thì mức phí này rất cao, thế nhưng khi quyết toán hết các giao dịch thì khoản phí thực tế mọi người cần đóng lại thấp. Vậy giao dịch càng nhiều thì phí càng thấp.

Phí giao dịch được tính khi nào?

Ngay khi các nhà đầu tư đặt lệnh thì mức phí giao dịch sẽ được tạm tính và khấu trừ ngay, tuy nhiên đây chỉ mới tạm tính còn phí thực tế được tính khi giao dịch khớp lệnh. Vậy nếu trường hợp hết phiên giao dịch mà lệnh đặt đó không khớp thì Công ty Chứng khoán sẽ hoàn lại mức phí họ đã tạm khấu trừ khi mọi người mới đặt lệnh.

Phí giao dịch chứng khoán được các công ty chứng khoán tính cả khi mua và khi bán, nhưng công ty Chứng khoán chỉ được phép thu phí khi lệnh giao dịch đã thực hiện thành công. Vậy nên với 1 lượng cổ phiếu hay CCQ bạn phải chịu 2 lần phí. Nếu phí giao dịch chứng khoán cao thì các nhà đầu tư sẽ mất nhiều tiền hơn, vì thế các nhà đầu tư lướt sóng cần chú ý mức phí giao dịch để cân nhắc mang lại kết quả đầu tư tốt nhất.

Phí giao dịch chứng khoán được các công ty chứng khoán tính cả khi mua và khi bán

Phí giao dịch của các nhà đầu tư sẽ được công ty chứng khoán tính tạm thời theo từng giao dịch riêng lẻ. Có lệnh đặt là tạm tính phí khấu trừ ngay sau đó. Cuối ngày mức phí sẽ được quyết toán lại dựa trên lịch sử giao dịch suốt phiên ngày của mọi người.

Mức tính phí giao dịch chứng khoán

Phí giao dịch được tính bằng phần trăm giá trị giao dịch trong ngày của khách hàng. Theo quy định của Luật thì các Công ty Chứng khoán không được phép thu quá 0,5% giá trị 1 lần giao dịch và không quy định tối thiểu. Trên thực tế thì mức phí giao dịch hiện nay nằm trong khoảng 0.1 – 0.35%.

Bên cạnh đó thì mức phần trăm bao nhiêu là do công ty chứng khoán quy định và được điều chỉnh dựa trên độ lớn của giá trị giao dịch và vị thế của khách hàng. Có nghĩa khách hàng giao dịch nhiều, giá trị lớn thì phí thấp hơn.

Đặc biệt, khi đầu tư tài chính với tài sản trên 5 tỷ đồng ở bất kỳ công ty chứng khoán nào mọi người cũng được xếp vào đối tượng khách vip, mức phí giao dịch được áp dụng rất cạnh tranh là 0,15%. Vậy các nhà đầu tư mới vào thị trường này nên chú ý để yêu cầu với các môi giới, cân nhắc áp dụng mức phí phù hợp cho bạn.

Phí giao dịch được tính bằng phần trăm giá trị giao dịch trong ngày của khách hàng

Huỷ lệnh giao dịch chứng khoán có mất phí không?

Khi đặt lệnh thì mức phí giao dịch được tạm tính và áp dụng ngay sau đó, vì thế mà rất nhiều nhà đầu tư lo lắng khi huỷ lệnh thì phí giao dịch đã trừ trước này có nhận lại được không hay các công ty chứng khoán vẫn tính thu phí.

Theo quy định thì các công ty chứng khoán chỉ được thu phí khi khớp lệnh thành công mặc dù luôn được tạm tính ngay khi mới đặt lệnh. Trường hợp hết phiên giao dịch lệnh đặt đó của mọi người không khớp thì công ty Chứng khoán sẽ hoàn lại mức phí họ đã tạm khấu trừ trước đó.

Vậy để việc đầu tư mang lại hiệu quả cao thì các nhà đầu tư có thể Hủy lệnh giao dịch khi chưa khớp. Khi huỷ lệnh thì cả Phí và Giá trị Lệnh đặt sẽ được hoàn lại ngay vào tài khoản chứng khoán để mọi người thực hiện đặt lệnh mua khác hoặc rút tiền về nếu không muốn đầu tư nữa.

Vậy qua đây thì các nhà đầu tư mới bước vào thị trường đã biết được huỷ lệnh giao dịch chứng khoán có mất phí không rồi, bên cạnh đó họ còn nắm được thời gian huỷ lệnh để chủ động hơn trong việc đầu tư.

Chỉ được thu phí khi khớp lệnh thành công

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699