Meme coin và tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai

Giữa một thị trường tiền điện tử đầy tính cạnh tranh như hiện nay, Meme Coin nổi lên như là lựa chọn “ngách” cho các nhà đầu tư mạo hiểm thay vì các đồng như BTC, ETH, … mang tính bền vững, tính ổn định cao hơn. Vậy Meme Coin là gì? Tiềm năng của meme coin trong tương lai là gì?

Meme coin là gì?

Trong thế giới tiền điện tử, hiện chưa có định nghĩa thống nhất về meme coin. Tuy nhiên, khi nhắc đến thuật ngữ này, nhiều người nghĩ đến những đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh phổ biến trên Internet hoặc sự kiện diễn ra trong thực tế. Khác với các dự án tiền mã hoá nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum, meme coin sinh ra với mục đích giải trí, không mang giá trị kỹ thuật nền tảng hay giải quyết bài toán nào trong cuộc sống. Phần lớn người chơi meme coin là để giải trí hoặc đầu cơ.

Sau Dogecoin, Shiba Inu, hàng trăm meme coin khác ra đời, tạo thành một làn sóng đầu tư mới trên thị trường tiền mã hoá.

Tiềm năng của meme coin là gì?

Meme coin là một trong những vật phẩm được cộng đồng yêu thích nhất

Tiềm năng đầu tư

Meme coin là một trong những vật phẩm được cộng đồng yêu thích nhất, đặc biệt là người vốn ít. Điều này là do meme coin có mức tăng trưởng từ vài chục đến vài trăm phần trăm trong thời gian ngắn hạn, thường là vài ngày. Vì vậy, trader có thể kiếm được lợi nhuận lớn mà không tốn quá nhiều vốn.

Tuy nhiên, lợi nhuận lớn cũng đi kèm với rủi ro lớn. Những dự án này có thể tốt x2 x3 trong một vài ngày nhưng cũng có thể về con số 0 tròn trĩnh trong thời gian ngắn. Do đó, việc kiếm lợi nhuận với meme coin không hề dễ dàng.

Tiềm năng cho Crypto

Meme coin là “đặc sản” của riêng thị trường tiền điện tử. Trong khi việc tạo token mất vài phút, thị trường chứng khoán hay bất động sản đang gặp nhiều thách thức để phát triển tài sản một cách nhanh chóng.

Meme coin là “đặc sản” của riêng thị trường tiền điện tử

Ngoài việc tạo ra cảm giác đầu tư mạo hiểm, Meme coin còn khiến mọi người thích thú với tính biểu tượng của nó. Những đồng tiền này có thể mang lại dòng tiền mới vào thị trường, khiến thị trường tiền điện tử trở nên bền vững hơn.

Một ví dụ điển hình là nhiều người đầu tư vào Crypto chỉ vì Dogecoin không phải là BTC, hoặc Elon Musk công khai hỗ trợ thanh toán Dogecoin chứ không phải bất kỳ tài sản nào khác… Trong khi một số người cho rằng đầu tư vào tiền meme là điên rồ, những người khác lại coi đó là một hình thức đầu tư xứng đáng tiềm năng lợi nhuận 1000% thông qua một khoản tiền nhỏ. Bất kể ai đúng, sự quan tâm đến tiền meme đã tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây.

Top meme coin nổi bật

Dogecoin (Doge)

Dogecoin do nhà phát triển Jackson Palmer và Billy Markus phát triển vào năm 2013.

Dogecoin do nhà phát triển Jackson Palmer và Billy Markus phát triển vào năm 2013. Loại tiền meme này bắt đầu như một trò đùa nhưng sau đó đã trở thành cái tên nổi bật kể từ khi Elon Musk bắt đầu chia sẻ Dogecoin trên Twitter.

Doge đạt mức vốn hóa thị trường là 9 tỷ USD vào thời điểm cao nhất vào tháng 1/2021, lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng vốn hóa. Con số đó đã tăng nhanh chóng lên hơn 34,1 tỷ USD, giúp Dogecoin đứng thứ 9 trên CoinGecko và là meme đồng xu nổi bật nhất.

Shiba Inu Coin (SHIB)

Shiba Inu là một đồng altcoin hoặc meme coin dựa trên Ethereum có hình ảnh giống chó Shiba Inu (Nhật Bản). Shiba Inu đã trở thành một cái tên quen thuộc vào năm 2021, giá của nó tăng gấp 10 lần vào tháng 10/2021. Sự phổ biến cùng giá trị vốn hóa thị trường của Shiba Inu đã khiến cho nhiều sàn giao dịch tiền điện tử chấp nhận và cho nó vào danh sách niêm yết.

Kể từ khi được thành lập, Shiba Inu vẫn bám sát đối thủ Dogecoin. Vì Dogecoin tương tự như Bitcoin, nó vẫn bị hạn chế về các tính năng trên chuỗi như hợp đồng thông minh. Shiba Inu là một mã thông báo dựa trên Ethereum với khả năng hợp đồng thông minh, khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Dogecoin.

Dogelon Mars (ELON)

Dogelon Mars (ELON) coin là một loại tiền điện tử dựa trên chuỗi khối Ethereum

Dogelon Mars (ELON) coin là một loại tiền điện tử dựa trên chuỗi khối Ethereum sử dụng tiêu chuẩn token ERC-20. Đây là đồng meme lớn thứ 3, với hơn 430 triệu USD vốn hóa thị trường.

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699