Kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán online, tại sao không?

Trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây thì công việc đầu tư chứng khoán đang được xem như là một chủ đề nóng thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người. Nhất là các nhà đầu tư. Bước đầu tư khi muốn đầu tư vào thị trường này thì bắt buộc phải mở tài khoản và sau đó áp dụng các cách đầu tư chứng khoán online phù hợp sao cho hiệu quả và thắng lớn nhất. Vậy bạn đã biết cách thức thực hiện như thế nào chưa? Hãy cùng với Phố Đầu Tư đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn sẽ kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán online như thế nào?

Tâm lý của tất cả mọi người khi đầu tư chứng khoán online chính là mua và sở hữu cổ phiếu với mong muốn rằng công ty sẽ thật thành công. Trường hợp công ty mà kinh doanh tốt thì chủ sở hữu những cổ phiếu này sẽ được chia lợi nhuận. Và ngược lại thì cổ đông hoàn toàn không mong muốn công việc kinh doanh xấu đi vì lợi nhuận của họ bị giảm.

Xấu nhất là cổ phiếu chủ sở hữu trở nên vô giá trị, gọi là mất trắng nếu như công ty bị phá sản. Hiện có 04 cách thu lợi nhuận khi thực hiện đầu tư cổ phiếu. Đó là:

Hưởng chênh lệch giá từ chơi chứng khoán

Nhà đầu tư chứng khoán được thu lợi nhuận thông qua chênh lệch giá mua vào, bán ra của cổ phiếu. Khi mà công ty tăng trưởng, giá cổ phiếu cũng tăng cao sẽ mang đến lợi nhuận từ chênh lệch giá với những ai đang nắm giữ cổ phiếu. Nắm càng nhiều thì số tiền nhận được lại càng cao và ngược lại.

Hưởng chênh lệch giá từ đầu tư chứng khoán

Nhận cổ tức mỗi ngăm

Ngoài hưởng chênh lệch từ giá thì nhà đầu tư còn được hưởng cả số tiền cổ tức nữa. Nếu doanh nghiệp mà cứ hoạt động phát triển và hiệu quả thì đây cũng là nguồn thu nhập thụ động tương đối hay đấy.

Ví dụ bạn đang có cổ phiếu của CTCP Cơ Điện Lạnh REE thì hàng năm đều đặn sẽ được nhận cổ tức bằng tỷ lệ 16%/mệnh giá.

Cổ phiếu thưởng

Cổ phiếu thưởng là cổ phiếu cổ đông nhận được không cần trả thêm tại công ty phát hành. Mỗi khi thực hiện thưởng cổ phiếu cho cổ đông thì các doanh nghiệp hay sử dụng nguồn hình thành bởi vốn thặng dư và lợi nhuận tích lũy lại của các năm để luân chuyển thành vốn điều lệ.

Quyền được mua cổ phiếu với mức giá ưu đãi

Đây là quyền lợi được dành cho cổ đông để mua một lượng cổ phiếu nhất định với giá bán thấp hơn giá hiện hành của cổ phiếu đó trên thị trường. Trường hợp những công ty này muốn phát hành bổ sung thì chắc chắn họ muốn dành đặc quyền ngắn hạn cho người chơi chứng khoán. Thông thường thời hạn dao động từ 30 – 40 ngày.

Chơi chứng khoán online tại sàn nào uy tín?

Nếu bạn có ý định lên kế hoạch để tham gia vào đầu tư chứng khoán online thì nên tham khảo cũng như tìm hiểu những sàn uy tín sau. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn rinh về nguồn lợi nhuận đáng kể đó.

Chọn sàn đầu tư uy tín
  • Sàn chứng khoán Bảo Việt – CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thành lập vào ngày 26/11/1999. Nguồn gốc từ cổ đông sáng lập là tổng công ty bảo hiểm Việt Nam. BVSV lọt top 10 công ty chứng khoán thị phần giao dịch lớn nhất tại 2 sàn HSX và HNX. Một số sản phẩm chủ lực gồm tự doanh, môi giới, tư vấn doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư, phân tích và tư vấn đầu tư.
  • Sàn chứng khoán Vietcombank – Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Được thành lập vào ngày 07/01/2022 và là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn điều lệ ban đầu là 1 nghìn tỷ đồng. Các sản phẩm gồm môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính doanh nghiệp và bảo lãnh phát hành chứng khoán.
  • Sàn chứng khoán VNDIRECT – Công ty Cổ phần chứng khoán VNDIRECT. Đây là công ty thành viên thuộc Tập đoàn đầu tư tư nhân đa ngành IPA thành lập vào ngày 07/11/2016. Đây là công ty duy nhất tại Việt Nam tự động xây dựng hệ thống giải pháp phần mềm, trung tâm dữ liệu cho riêng mình. Một số sản phẩm gồm môi giới, tư vấn tài chính doanh nghiệp, lưu ký chứng khoán, tự doanh, bảo lãnh phát hành, quản lý danh mục đầu tư.

Đầu tư chứng khoán online, nhất là cổ phiếu sẽ mang lại cho nhà đầu tư phần sở hữu nhỏ của công ty cùng lợi tức từ cổ phiếu nói chung căn cứ theo kết quả. Nói chung đây là một cách điển hình để nhà đầu tư gia tăng giá trị tài sản của mình. Nếu vẫn chưa biết mở tài khoản, bạn có thể mở tài khoản chứng khoán tại Phố Đầu Tư. Dù đầu tư vào bất kì kênh nào, phải luôn trang bị và học đầu tư mỗi ngày để nâng cao kiến thức.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699