Đầu tư chứng khoán có giàu như lời đồn?

Đầu tư chứng khoán hình là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không tốn nhiều thời gian và công sức bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận từ số tiền nhàn rỗi cá nhân. Từ đó, câu hỏi đầu tư chứng khoán có giàu được không được nhiều người đặt ra. Thực tế, bạn có thể kiếm tiền từ việc đầu tư chứng khoán, tuy nhiên cần biết cách để đầu tư hiệu quả và an toàn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách đầu tư chứng khoán để sinh lời không phải ai cũng biết. 

Đầu tư chứng khoán có giàu được không?

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi “Đầu tư chứng khoán có giàu được không” khi ngày nay có nhiều người đầu tư vào thị trường chứng khoán. Cụ thể trong tháng 10/2021 số tài khoản chứng khoán mới mở lên đến 129.500 tài khoản do nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới, tăng gần 13% so với tháng trước. Từ đó có thể thấy chứng khoán đang trở thành một kênh đầu tư tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Vậy đầu tư chứng khoán có giàu được không và có thực sự an toàn hay không?

Cần có một số kỹ năng nhất định để bạn thành công khi đầu tư

Câu trả lời là đầu tư chứng khoán có thể giúp bạn giàu lên. Bằng chứng là có rất nhiều người làm giàu nhờ chứng khoán và càng nhiều người tham gia vào thị trường chứng khoán. Làm giàu nhờ đầu tư chứng khoán không khó, tuy nhiên cần có một số kỹ năng nhất định để bạn thành công khi đầu tư.

Có nên đầu tư chứng khoán?

Như đã đề cập, số tài khoản mở chứng khoán ngày càng tăng, đạt con số kỷ lục trong năm nay. Do đó, có thể thấy tiềm năng của thị trường chứng khoán ngày càng lớn và càng có nhiều người tham gia thị trường chứng khoán. Chính điều này đã xuất hiện nhiều câu hỏi về chứng khoán như đầu tư chứng khoán có giàu được không, hay đầu tư chứng khoán có an toàn không,…Tất cả những điều này đều là tâm lý chung của nhà đầu tư khi mới gia nhập thị trường.

Đầu tư chứng khoán có an toàn không? 

Nhiều người vẫn còn có tâm lý lo sợ, không tin vào chứng khoán, nghĩ rằng chứng khoán cũng giống như trò chơi may rủi. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm, chứng khoán là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay. Các sàn chứng khoán đều được kiểm soát bởi pháp luật thì các cổ phiếu minh bạch được đưa ra kinh doanh mua bán.

Nhằm đảm bảo cho thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã tạo một hành lang pháp lý an toàn bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư chứng khoán. Đặc biệt là nhà đầu tư chứng khoán cá nhân có những quyền lợi riêng được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đứng ra bảo vệ.

Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán an toàn và hiệu quả

Có kiến thức đầu tư 

Để đầu tư hiệu quả yếu tố quan trọng nhất đó là nhà đầu tư cần có kiến thức đầu tư. Muốn làm giàu từ đầu tư chứng khoán bắt buộc bạn cần có hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán. Bạn không nên trông mong vào việc có thể kiếm tiền nhờ vào yếu tố may rủi. Thị trường chứng khoán luôn tuân theo quy luật cung cầu của thị trường. Do đó, nếu nhà đầu tư có kiến thức và am hiểu thị trường sẽ biết cách để tiền sinh lời nhờ việc đầu tư. Cạnh đó, có kiến thức sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu những rủi ro của thị trường. Biết thời điểm nào nên đầu tư, thời điểm nào nên rút khỏi thị trường. Vì vậy, đầu tư chứng khoán có giàu được không là phù thuộc vào sự hiểu biết và khả năng của nhà đầu tư.

Xác định kế hoạch đầu tư

Để đầu tư thành công nhà đầu tư cần xác định kế hoạch đầu tư dựa trên tài chính và nhu cầu cá nhân của mình.

  • Bước 1: Xác định tình hình tài chính hiện tại. Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần chọn mức đầu tư phù hợp với độ tuổi của bạn. Sau đó, tìm hiểu mức rủi ro của các hình thức đầu tư nhằm lựa chọn ra phương pháp đầu tư phù hợp.
  • Bước 2: Đặt ra mục tiêu tài chính. Nhà đầu tư cần xác định mức lợi nhuận mong muốn của mình trong đầu tư chứng khoán là bao nhiêu. Muốn sinh lời bền vững trong dài hạn hay lướt sóng. Từ những mục tiêu này, nhà đầu tư sẽ lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp với cá nhân mình.
  • Bước 3: Xác định kế hoạch đầu tư. Sau khi đã xác định được tình hình tài chính cá nhân và đưa ra mục tiêu, nhà đầu tư cần bắt tay vào lập kế hoạch. Kế hoạch đầu tư sẽ giúp bạn né tránh những rủi ro từ thị trường, vạch ra hướng đi rõ ràng giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường.
Nhà đầu tư cần xác định kế hoạch đầu tư dựa trên tài chính và nhu cầu cá nhân của mình

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm cắt giảm rủi ro có nghĩa là kết hợp đầu tư nhiều loại tài sản tài chính có mức sinh lời và rủi ro khác nhau. Rủi ro là một yếu tố luôn hiện hữu trong kinh doanh, đầu tư. Đầu tư chứng khoán có thể giúp nhà đầu tư làm giàu, tuy nhiên thị trường chứng khoán cũng tiềm ẩn những rủi ro cần né tránh. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những biện pháp quan trọng trong quản trị rủi ro khi đầu tư chứng khoán.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư chứng khoán không phải là đầu tư vào nhiều cổ phiếu của nhiều công ty trong cùng một ngành. Mà cũng có thể là đầu tư vào các công ty thuộc các ngành nghề khác nhau. Như là các ngành đang tăng trưởng hoặc ngành đã ổn định.

Có phương án kiểm soát rủi ro

Đầu tư chứng khoán luôn tiềm những rủi ro không thể lường trước được. Do đó, khi tham gia vào thị trường này, mọi người nên vạch rõ phương án đề phòng rủi ro và kiểm soát nguồn vốn của mình để đảm bảo tài sản không bị mất trắng. Rất nhiều nhà đầu tư bỏ qua yếu tố này mà rót tất cả số vốn vào thị trường để nhận được kết quả trắng tay chỉ trong nháy mắt, đó là điều đáng tiếc mà không ai mong muốn.

Vững vàng tâm lý khi đầu tư

Một trong những yếu tố giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán đó là tâm lý vững vàng

Một trong những yếu tố giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán đó là tâm lý vững vàng. Thị trường chứng khoán luôn có những thay đổi bất ngờ, những phiên tăng giảm đột ngột. Do đó, để đầu tư chứng khoán hiệu quả nhà đầu tư cần có một tinh thần “thép”. Sự kiên định của nhà đầu tư sẽ là yếu tố giúp bạn thành công so với những đối thủ khác trên thị trường.

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699