Chiến lược đầu tư tiền ảo cho nhà đầu tư mới bắt đầu

Trong những năm gần đây khi xu hướng đầu tư chứng khoán trở nên quá quen thuộc với mọi người thì trong một nhóm đầu tư này mọi người bắt đầu tìm hiểu qua các sản phẩm khác để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Trong đó tiền ảo là sản phẩm đa số người chơi chứng khoán nghĩ đến đầu tiên. Hôm nay, chúng tôi sẽ có một bài viết về tổng quát về chủ đề đầu tư tiền ảo và chia sẻ chiến lược đầu tư tiền ảo gửi tặng đến quý đọc giả.

Tiền ảo là gì?

Tiền ảo là một loại tiền tệ phi vật lý, còn được gọi là tiền kỹ thuật số. Tiền tệ này không được phát hành bởi cơ quan chính phủ mà được phát hành bởi một tổ chức cá nhân cụ thể và được công nhận bởi một cộng đồng cụ thể.

Tất cả các hoạt động có liên quan đến tiền ảo như lưu trữ, giao dịch đều sử dụng qua các phần mềm máy tính và điện thoại.

Các loại tiền ảo

Tiền ảo là một loại tiền tệ phi vật lý, còn được gọi là tiền kỹ thuật số

Tiền ảo luân chuyển 1 chiều

Các dạng này được giao dịch bằng tiền vật lý nhưng không thể luân chuyển theo hướng ngược lại. Ví dụ như các thẻ voucher, coupon, thẻ điểm tích lũy của một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể nào đó.

Tiền ảo đóng

Loại tiền này có giá trị giới hạn trong một cộng đồng nhất định nhưng không có liên hệ với nền kinh tế. Tiền ảo đóng này hầu hết không thể quy đổi thành tiền thật. Có một số trường hợp có thể trao đổi thành tiền thật.

Ví dụ: đồng tiền của một loại game trực tuyến nào đó.

Tiền ảo phi tập trung

Đây là loại tiền được tạo nên bởi các nền tảng phi tập trung như Bitcoin, Ethereum.…

Đầu tư tiền ảo là gì?

Ở đây chúng ta phải hiểu khái niệm của hoạt động đầu tư. Có nghĩa là chúng ta hy sinh nguồn lực ở thời điểm hiện tại và mong muốn thu về kết quả nhiều hơn những gì chúng ta bỏ ra.

Đầu tư tiền ảo chính là chúng ta sở hữu tiền ảo ở một mức giá A và giao dịch nó khi ở mức giá B và tạo được lợi nhuận C. C phải lớn hơn 0 và B có thể lớn hoặc nhỏ hơn A do tính chất của thị trường được quyền bán khống.

Chiến lược đầu tư tiền ảo hiệu quả

Chiến lược đầu tư tiền ảo hiệu quả

Khi bước vào một lĩnh vực mới, chúng ta cần phải có một quy trình chung để tiếp cận. Chúng tôi sẽ chia sẻ quy trình này đến bạn đọc như sau:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Bạn phải có những kiến thức cơ bản về cryptocurrencies, công nghệ blockchain là gì? Cách một cryptocurrencies được vận hành? Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của cryptocurrencies? Đây là các câu hỏi cơ bản mà bạn phải trả lời được trước khi bước vào lĩnh vực đầu tư tiền ảo.

Bước 2: Xâm nhập vào thị trường

Công tác chuẩn bị trước khi vào thị trường:

  • Thông tin email: Bạn phải nhớ phải cập nhật thông tin email đầy đủ, số điện thoại khôi phục, bảo mật 2 lớp,…
  • Điện thoại hoặc máy tính: Đây là 2 phương tiện chính dùng để giao dịch với các nhà đầu tư khác trên thị trường tiền ảo.
  • Tài khoản ngân hàng: Tài khoản ngân hàng của bạn phải có dịch vụ Internet Banking và thanh toán quốc tế.

Bước 3: Trải nghiệm đầu tư

Chọn các đồng tiền ảo uy tín như Bitcoin, Ethereum, Tether, Litecoin,….Và giao dịch với số vốn nhỏ để làm quen các thao tác.

Bước 4: Tập trung trải nghiệm và hình thành kinh nghiệm

Giao dịch nhiều và trao đổi thêm về các kiến thức phân tích kỹ thuật sẽ tạo ra một quy trình đúc kết kinh nghiệm của bản thân.

Một số lưu ý khi xây dựng chiến lược đầu tư tiền ảo

Một số lưu ý khi xây dựng chiến lược đầu tư tiền ảo

Các lưu ý cực kỳ quan trọng mà nhà đầu tư phải ghi nhớ khi muốn đầu tư vào thị trường tiền ảo.

  • Phải bảo mật các thông tin về tài khoản đầu tư của bạn
  • Không bao giờ thuê hay giờ giao dịch hộ
  • Đầu tư bằng số tiền nhàn rỗi của bạn.
  • Đầu tư bằng kinh nghiệm và phân tích, không đầu tư theo phong trào và lời đồn.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư

Trong thị trường crypto hiện tại có khoảng 6.000 cryptocurrencies. Chúng tôi sẽ chỉ ra TOP 3 loại tiền ảo nổi bật nhất trong danh sách này cho các nhà đầu tư mới.

Bitcoin (BTC)

Đứng đầu danh sách đầu tư crypto không thể không kể đến Bitcoin. Đây là đồng tiền giữ vị trí đầu tiên trong danh sách cryptocurrencies. Ra đời đầu tiên nên giá trị cao nhất và tính thông dụng cao nhất thời điểm hiện tại.

Ethereum (ETH)

Ra đời thứ 2 sau Bitcoin. Ethereum khắc phục được một số hạn chế ở Bitcoin là thời gian giao dịch nhanh chóng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ETH cung cấp thêm các tính năng như quản trị và hợp đồng hỗ trợ cho nhà đầu tư. ETH được đánh giá có tiềm năng tương đương BTC.

Litecoin (LTC)

Các đồng tiền ảo nên đầu tư

Litecoin được chạy trên nền tảng khác với Bitcoin, ít hao tốn tài nguyên hơn và tốc độ tạo blockchain nhanh hơn. Giá trị nguồn token của Litecoin được đánh giá nhiều hơn gấp 4 lần Bitcoin.

Tổng kết

Đầu tư là một quá trình lâu dài và có tính chiến lược. Nhà đầu tư cần phải có mục tiêu cụ thể trong từng chiến lược đầu tư của minh. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các nhà đầu tư mới có cái nhìn tổng quan hơn về việc đầu tư tiền ảo và những kinh nghiệm chung khi tham gia vào thị trường này để có kết quả khả quan nhất.

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699