Blue Chip Coin là gì? Thị trường downtrend có nên đầu tư vào Blue Chip Coin?

Trong thị trường chứng khoán, blue chip là định nghĩa về những cổ phiếu được phát hành bởi các tổ chức lớn, đã tồn tại bền vững dù gặp nhiều khó khăn. Blue chip coin ở thị trường tiền mã hoá cũng có ý nghĩa tương tự như vậy. Để tìm hiểu kỹ hơn về Blue chip coin, cùng chúng tôi đọc bài viết này nhé.

Blue chip Coin là gì?

Blue chip Coin là loại tiền mã hoá nổi tiếng, thanh khoản cao, biến động thấp và lượng giao dịch hằng ngày lớn.

Thuật ngữ “blue chip” có nguồn gốc từ trò chơi poker. Ở Mỹ thế kỷ 19, trò chơi poker thống trị toàn cảnh biên giới khi các chip poker màu đỏ, trắng và xanh thường xuyên được trao tay nhau. Các blue chip luôn giữ giá trị cao nhất.

Thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng để mô tả cổ phiếu vào những năm 1920. Theo báo cáo, một nhân viên của Dow Jones đã đặt ra thuật ngữ này sau khi nhận thấy một số cổ phiếu giao dịch cao hơn nhiều so với những cổ phiếu khác.

Blue chip Coin là loại tiền mã hoá nổi tiếng, thanh khoản cao

Điều gì hình thành nên một blue chip coin?

Giống như các đối tác NFT blue chip của họ, có một số yếu tố để phân biệt các đồng blue chip với hàng nghìn tùy chọn altcoin hiện có sẵn cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư ít ác cảm với rủi ro hơn. Một số yếu tố này bao gồm:

Hoạt động lâu dài

Đầu tiên và quan trọng nhất, tiền mã hoá blue chip không hoàn toàn mới mẻ. Thật ra, điều ngược lại thì đúng hơn. Nó đã tồn tại hơn một thập kỷ và chịu đựng được nhiều điều kiện thị trường. Là tiền mã hoá ban đầu của công nghệ blockchain, Bitcoin đã tồn tại lâu hơn bất kỳ loại tiền mã hoá nào khác, giúp nó đạt được trạng thái tiền mã hoá blue chip.

Danh tiếng của người sáng lập

thuật ngữ “blue chip” được sử dụng để mô tả một công ty lâu đời được công nhận trên toàn cầu

Trong thế giới cổ phiếu truyền thống, thuật ngữ “blue chip” được sử dụng để mô tả một công ty lâu đời được công nhận trên toàn cầu là một khoản đầu tư đáng tin cậy. Các công ty blue chip có danh tiếng mạnh mẽ trong việc tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng và vượt qua thời kỳ suy thoái. Điều tương tự cũng có thể nói đối với các đồng tiền blue chip như Bitcoin và Ethereum, những đồng tiền có danh tiếng mạnh mẽ trong cộng đồng nhà đầu tư và toàn thế giới.

Mối quan tâm từ những tổ chức lớn

Không có đồng tiền nào khác có nhiều hỗ trợ thể chế như Bitcoin. Trong khi Ethereum và nền tảng DeFi của nó là một loại tiền mã hoá blue chip, thì Bitcoin hiện là một phần của bảng cân đối kế toán của công ty, hợp đồng tương lai CME, ETF… Các công ty lớn như Tesla đã nắm giữ hàng tỷ USD chỉ tính riêng Bitcoin.

Vốn hóa thị trường lớn

Theo truyền thống, vốn hóa thị trường tối thiểu là 5 tỷ đô la Mỹ là cần thiết để kiếm được tiền mã hoá hoặc trạng thái cổ phiếu blue chip. Là hai trong số những đồng tiền lớn nhất thế giới tiền mã hoá, Bitcoin và Ethereum đã thổi bay con số này. Với vốn hóa thị trường hiện tại tương ứng là 377 tỷ đô la Mỹ và 131 tỷ đô la Mỹ, họ chắc chắn sẽ đạt được cột mốc để trở thành blue chip.

Thanh khoản cao

Tính thanh khoản cao và có thể dễ dàng di chuyển ra vào các vị trí

Tính thanh khoản cao và có thể dễ dàng di chuyển ra vào các vị trí là một đặc điểm khác của đồng tiền và cổ phiếu blue chip. Hàng tỷ BTC được giao dịch mỗi ngày, vì vậy trừ khi bạn muốn mua hoặc bán số tiền trị giá hàng triệu đồng, bạn sẽ thấy thị trường luôn có thanh khoản bất cứ khi nào bạn cần.

Biến động thấp hơn

Tiền mã hoá và sự biến động đi đôi với nhau khá nhiều. Trong khi biến động giá hoang dã là vấn đề nhỏ với các nhà giao dịch cuồng nhiệt, thì sự thay đổi này có thể rất tàn bạo đối với HODLers. Điều đó nói rằng, một số đồng tiền biến động mạnh hơn những đồng tiền khác. Mặc dù dễ bay hơi nhưng các loại tiền mã hoá blue chip như Bitcoin và Ethereum không di chuyển nhiều như các loại tiền mã hoá khác. Điều này giúp chúng trở thành các khoản đầu tư an toàn

Downtrend – cơ hội “vàng” để đầu tư blue chip coin

Thị trường biến động lên xuống là chuyện tất yếu trong quá trình phát triển. Với các nhà đầu tư lành nghề, downtrend hay uptrend không phải là một vấn đề quá lớn, vì họ đã có kinh nghiệm đối mặt tương tự ở những lần biến động trước.

Đối với các nhà đầu tư mới, ít kinh nghiệm, họ hoàn toàn có thể biến rủi ro thành cơ hội khi giá bitcoin lẫn các đồng coin khác hiện đang giảm mạnh. Bởi rõ ràng là trong lĩnh vực đầu tư, việc canh được giá “rẻ” là vô cùng cần thiết. Mua được giá “rẻ” thì mới có thể bán được giá “tốt”.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư là hãy tập trung vào các “blue-chip coin”. Mặc dù đắt hơn các đồng coin khác đáng kể, nhưng trong downtrend bạn hoàn toàn có thể mua Bitcoin để tích lũy vì giá đang giảm. Hiện tại BTC đã giảm hơn một nửa so với mức cao nhất mọi thời đại – ATH, nhưng khả năng Bitcoin về lại mức đó sẽ cao hơn so với những đồng coin khác.

Downtrend – cơ hội “vàng” để đầu tư blue chip coin

Tuy nhiên, khi nói vậy không có nghĩa là các altcoin không đáng để đầu tư. Song, trong giai đoạn downtrend, việc chọn mua Bitcoin để tích lũy dần là một lựa chọn đầu tư khôn ngoan và an toàn hơn. Bởi nếu đã thất bại trong mùa downtrend, chúng ta sẽ không thể tận hưởng quả ngọt khi thị trường uptrend.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về Blue chip coin và lý do tại sao downtrend lại là cơ hội để đầu tư loại coin này. Tuy nhiên bài viết này chỉ là thông tin tham khảo, không nên là lời khuyên đầu tư.

Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư mới 

Trong trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức nền tảng, các nhà đầu tư F0 có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc tự học. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là kết nối với một cố vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ đường dài.

Cố vấn đầu tư là những người có kinh nghiệm, thành công và đã được chứng minh về năng lực. Người này sẽ giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư tổng thể, thiết kế danh mục, tư vấn và quản lý rủi ro. Cùng với đó là tư vấn chi tiết từng loại hình đầu tư hợp pháp trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phù hợp qua Phố Đầu Tư. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699