Đầu tư tiền ảo có tiềm ẩn những rủi ro nào không?

Bên cạnh các kênh đầu tư truyền thống như vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng, thị trường chứng khoáng,…Sức hút từ đầu tư tiền ảo đang có sự hấp dẫn lớn với nhiều người. Nhưng liệu rằng việc này có tiềm ẩn rủi ro cho nhà đầu tư hay không? Và làm sao để có thể đầu tư tiền ảo vừa an toàn vừa thu được lợi nhuận cao nhất. Theo dõi ngay bài viết này của Phố Đầu Tư nhé.

Tiền ảo là gì?

Có khá nhiều định nghĩa trên thị trường về tiền ảo. Nhưng nhìn chung lại thì tiền ảo còn được gọi là tiền kỹ thuật số, tiền số. Tiền này được phát hành và quản lý bởi các nhà phát triển. Việc sử dụng và chấp nhận đồng tiền ảo chỉ gói gọn trong 1 cộng đồng hoặc 1 nhóm người.

Tiền ảo có dạng điện tử, không được phát hành dưới dạng vật lý. Tất cả các hoạt động liên quan như: lưu trữ, giao dịch được thực hiện thông qua phần mềm, ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, máy tính.

Có nên đầu tư vào tiền điện tử không?

Việc nhiều người thắc mắc có nên đầu tư tiền ảo hay không là chính đáng. Bởi với những lợi nhuận được quảng bá và truyền miệng thì đây là cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm một số ý kiến về việc đầu tư tài chính vào tiền ảo này như sau:

Tiềm năng phát triển

Như định nghĩa về tiền ảo, cộng đồng và nhóm người sẽ là yếu tố quyết định hoạt động của đồng tiền ảo. Cho nên, với cộng đồng và nhóm người ngày không ngừng gia tăng giá trị tiền ảo ngày càng được khẳng định. Những chuyên gia hàng đầu cùng các tổ chức về tài chính đã bắt đầu có những động thái mạnh mẽ cho việc đầu tư này.

Nhu cầu không ngừng gia tăng

Không loại trừ yếu tố thời cuộc là đại dịch đang diễn ra. Việc các nhà đầu tư chuyển hướng sang đầu tư tiền ảo là điều thiết yếu. Với những ưu điểm đầu tư phù hợp với tình hình thực tế, số lượng nhà đầu tư cùng số tiền lớn đổ vào thị trường này không ngừng gia tăng.

Công nghệ an toàn

Vì hoạt động trên môi trường điện tử nên công nghệ là yếu tố then chốt trong đầu tư tiền ảo. Nhờ việc áp dụng công nghệ blockchain mà việc lưu trữ và truyền tải các thông tin liên quan một cách an toàn, bảo mật tuyệt đối. Công nghệ này là bước đệm vững chắc để nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng thực hiện kế hoạch đầu tư với đồng tiền ảo.

Hiện tại việc đầu tư tiền ảo rất thuận tiền với nhiều công cụ, sàn giao dịch hỗ trợ

Tiếp cận dễ dàng, đa dạng hỗ trợ

Thời điểm hiện tại việc đầu tư tiền ảo đã rất thuận tiền với nhiều công cụ, sàn giao dịch hỗ trợ. Nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn thông tin để tham khảo và tìm hiểu. Nhiều sàn giao dịch được mở ra để hỗ trợ và kết nối các nhà đầu tư với nhau.

Những lưu ý để đầu tư tiền ảo an toàn

Một số thông tin quan trọng để bạn có thể an tâm đầu tư đồng tiền ảo:

Chủ động quản lý rủi ro

Biến động giá trên thị trường tiền ảo là rất lớn. Giá thay đổi theo từng giây. Vì vậy, trong mỗi giao dịch, bạn nên chủ động giảm thiểu rủi ro và áp lực cho bản thân. Đây là chìa khóa mấu chốt để đầu tư thành công. Giảm thua lỗ trước rồi thu lợi nhuận sau.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Thị trường đầu tư nào cũng đi song hành lợi nhuận và rủi ro. Thị trường đầu tư tiền số lại có biên độ rủi ro cao. Do vậy, để mang lại lợi nhuận lớn nhất cho nhà đầu tư thì việc phân chia đầu tư thêm nhiều danh mục là cần thiết.

Thị trường đầu tư nào cũng đi song hành lợi nhuận và rủi ro.

Đầu tư theo khả năng chịu lỗ

Xác định khả năng tài chính ban đầu để đảm bảo cuộc sống cho bản thân cũng như tránh áp lực đầu tư. Đầu tư là để mang lại lợi nhuận với rủi ro (nếu có) được giảm thấp nhất. Nếu xem việc đầu tư như đánh canh bạc 1 mất 1 còn thì việc đầu tư tiền ảo của bạn không phải là giải pháp tài chính tốt.

Đầu tư tiền ảo đang là xu hướng đầu tư tài chính hiện nay. Tuy nhiên, đầu tư nào cũng có 2 mặt lợi nhuận và rủi ro. Vì vậy, khi đầu tư nhà đầu tư nên dành thời gian tìm hiểu thị trường kỹ càng trước khi bắt đầu cũng như thu nạp thêm nhiều kiến thức tài chính cho mình mỗi ngày. Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể tham khảo từ những nhà đầu tư thành công hoặc những cố vấn tài chính chuyên nghiệp để bắt đầu con đường đầu tư của mình.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699