3 Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức hiệu quả được nhiều các trader lựa chọn để kiếm tiền ổn định, an toàn trên thị trường.  Ngày càng nhiều người lựa chọn đầu tư chứng khoán là cách kiếm tiền thụ động, tăng thu nhập hiệu quả. Hình thức đầu tư chứng khoán dài hạn được đánh giá cao về hiệu quả, tính an toàn khi tham gia thị trường. Đây là chiến lược đầu tư ổn định mà các trader nên áp dụng để kiếm tiền hiệu quả. Cùng tìm hiểu về: “Bí kíp để đầu tư chứng khoán dài hạn thành công”, qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Đầu tư chứng khoán dài hạn là gì?

Thị trường chứng khoán có nhiều hình thức đầu tư, mang lại lợi ích cũng như mức độ rủi ro khác nhau. Người chơi cần hiểu về: “Chứng khoán dài hạn là gì?” trước khi quyết định đầu tư. Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức mua bán cổ phiếu/ trái phiếu/ kỳ phiếu có khả năng sinh lời.

Hình thức đầu tư trong thời gian dài, thường kéo dài từ 3 đến 10 năm hoặc có khi là cả đời. Người chơi sẽ tập trung đầu tư mua một vài cổ phiếu/ trái phiếu với giá thấp, nhưng có khả năng sinh lời và nắm giữ trong thời gian dài để cổ phiếu sinh lời, sau đó có thể bán đi hoặc trở thành một phần của công ty.

Có thể hiểu, người đầu tư chứng khoán dài hạn thực hiện chiến lược “đầu tư thụ động”: Người chơi sẽ phân tích và lựa chọn cổ phiếu/ trái phiếu có tiềm năng ở mức giá thấp, kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để đạt mức lợi nhuận cao hơn.

Thị trường chứng khoán có nhiều hình thức đầu tư

Yêu cầu nhà đầu tư chứng khoán dài hạn cần tập trung vào một số ít chứng khoán có giá trị, phân tích và đánh giá để lựa chọn sản phẩm thực sự đáng để đầu tư để có cơ hội kiếm lời. Với hình thức đầu tư này, người chơi cần có tầm nhìn rộng, khả năng phán đoán, bao quát để đánh giá sản phẩm, đồng thời không chú ý đến các biến động nhỏ của thị trường chung.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả

Tham gia đầu tư chứng khoán dài hạn là lựa chọn được nhiều người quan tâm, khi mới tham gia thị trường. Để đầu tư chứng khoán dài hạn, trader cần hiểu về các yếu tố tác động, nguyên tắc chơi an toàn. Chia sẻ dưới đây về kinh nghiệm đầu tư chứng khoán dài hạn từ các nhà đầu tư sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người mới.

Yếu tố để đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả

Đầu tư chứng khoán dài hạn là lựa chọn được nhiều người quan tâm, khi tham gia thị trường. Hình thức đầu tư lâu dài, ổn định với khả năng sinh lời bền vững là đặc điểm nổi bật. Để đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả, người chơi cần lưu ý yếu tố quan trọng sau:

Đầu tư chứng khoán dài hạn là lựa chọn được nhiều người quan tâm

Thời điểm mua chứng khoán lý tưởng

Đây là điểm mấu chốt để quyết định sự thành công trong đầu tư chứng khoán dài hạn. Người chơi cần xem xét thị trường để lựa chọn thời điểm lý tưởng với mức giá cổ phiếu thấp nhất, để có thể đạt được mức lợi nhuận mong đợi. Thời điểm mà giá cổ phiếu rẻ hơn so với giá trị thực tế. Các trường hợp có thể xảy ra:

  • Thị trường định giá cổ phiếu không chính xác, đánh giá sai tiềm năng của loại cổ phiếu này khiến giá thành rẻ.
  • Trường hợp thị trường đang đi vào suy thoái kinh tế hoặc sụp đổ khiến giá cổ phiếu giảm mạnh.

Chọn công ty/ cổ phiếu đáng tin cậy

Người chơi cần nghiên cứu thị trường, đánh giá các công ty và loại hình cổ phiếu đáng tin cậy để đầu tư. Các công ty đang dẫn đầu lĩnh vực kinh doanh, lợi thế cạnh tranh cao trong sản xuất, thương mại…

Đánh giá thông qua báo cáo tài chính, tốc độ phát triển ổn định của công ty. Xem xét bộ máy quản lý, ban lãnh đạo, giám đốc có khả năng điều hành giỏi để đánh giá cơ hội phát triển của doanh nghiệp. Để đánh giá được năng lực quản lý của giám đốc điều hành, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của CEO.

Trên đây là kinh nghiệm đầu tư chứng khoán dài hạn hiệu quả chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Nếu vẫn chưa hiểu rõ về đầu tư để lựa chọn kênh đầu tư thích hợp thì hãy liên hệ với Phố Đầu Tư ngay và đừng quên cập nhật kiến thức tài chính cho bản thân mỗi ngày nhé.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699