Đầu tư tài chính Aladin có lừa đảo không?

Trên thị trường ngày càng có nhiều kênh đầu tư tài chính như chứng khoán, forex…..và hiện nay lại xuất hiện thêm kênh đầu tư tài chính Aladin. Aladdin và cây đèn thần chắc hẳn đã không còn là câu chuyện xa lạ nữa rồi. Ai trong chúng ta chắc cũng từng có lần ước đến việc sở hữu cây đèn thần này. Tuy nhiên ở thời công nghệ như hiện tại, đây không còn là một điều ước nữa. Theo nhiều người chia sẽ, nó có thể giúp bạn mua nhà, mua xe và nhiều hơn thế nữa. My Aladdinz được nhiều người ví là “App Thần kỳ thời 4.0”, giúp bạn mua được các sản phẩm, hàng hóa chỉ bằng 20% giá trị thực, vì bạn sẽ được hoàn trả 80% tiền sau khi mua. Nghe tới hoàn 80% thì nhiều người sẽ cảm thấy lo, không biết đây có phải lừa đảo hay không. Vì những thứ quá dễ kiếm thì sẽ không được bền.

Hiểu đơn giản thì ứng dụng này là kết hợp giữa Momo và Shopee. Nghĩa là nó vừa có sản phẩm để bạn mua, và bạn vừa có thể sử dụng tiền trên ứng dụng đó để thanh toán luôn. Ứng dụng này sẽ kết nối không giới hạn trên toàn cầu cho các cửa hàng và người tiêu dùng. Và đồng tiền chính được sử dụng ở đây là Gem và Point.

  • Trong đó Gem được sử dụng để mua các sản phẩm và dịch vụ của các gian hàng trên ứng dụng Myaladdinz. Mỗi Gem sẽ tương đương với 1 USD và sau khi đăng ký người dùng cần nạp tối thiểu 100$ để quy đổi sang Gem. Khi dùng Gem để mua hàng, mỗi giao dịch cho dù bất cứ mặt hàng nào bạn cũng đều được hoàn 80%, bất kể là mua nhà, mua xe cũng đều được hoàn 80%. Và số tiền 80% được hoàn này sẽ không được trả ngay, mà sẽ được trả bằng Point. Ngoài ra thì đối với Gem, bạn vẫn có thể rút ra tiền thật được.
  • Tiếp theo là Points, mỗi Points sẽ tương đương với 1 Gem và đây được gọi là doanh thu tích lũy tiềm năng. Khi bạn nhận được 80% số tiền hoàn bằng Points thì bạn có thể quy đổi số Points này sang Gem được, tuy nhiên không phải đùng cái là đổi hết được, tối đa mỗi ngày bạn có thể đổi là 0,2% trong vòng 180 ngày đầu tiên. Kể từ ngày 181 trở đi thì sẽ là 0,1% cho đến khi hết Points thì thôi.
Ứng dụng này là kết hợp giữa Momo và Shopee

Ứng dụng này có 3 mô hình hoạt động:

Ở đây sẽ có các cửa hàng do các chủ shop hay chủ doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình lên, và những người có nhu cầu mua sắm các sản phẩm hay dịch vụ. Nói ngắn gọn thì nó như Tiki, Shopee hay Lazada vậy. Đặc biệt là được hoàn tiền lên tới 80%.

Ví dụ bạn mua điện thoại giá 10 triệu. Bạn phải mua gem để giao dịch qua app (1 gem = 1$) vị chi điện thoại khoảng 434 gem. Khi phát sinh giao dịch giữa tài khoản người mua và cửa hàng. Thì cửa hàng sẽ nhận ngay 80% của 434 gem = 347 gem và 20% còn lại là “Point”. Còn người mua sẽ nhận 80% là “Point”, đây là số tiền được hoàn lại.

mô hình hoạt động của MyAladdinz

Và cái Point sẽ được đổi hàng ngày ra gem với tỉ lệ 0,2% cho 180 ngày đầu, từ ngày 181 chỉ còn 0,1%. Do đó tính sơ thì bạn cần vài năm để có thể đổi được hết số tiền hoàn này.

Vì shop không được nhận đủ tiền gem (chỉ 80%) nên shop họ thường lách luật là nhân giá thêm 1,25 để thu hồi đủ tiền. Khi đó cái điện thoại 10 triệu sẽ bị đội giá lên 12,5 triệu để khi giao dịch họ sẽ thu về 80% là 10 triệu, sau đó còn đút túi được 20% nữa hoàn về hàng ngày. Và người mua thì phải mua đắt 20%. Ngoài ra thì để trở thành shop trên ứng dụng, bạn phải nạp ít nhất 300 Gem, tương đương khoảng 7 triệu đồng.

Mô hình thứ 2: Nhà đầu tư

Như mình có nói ở trên thì Gem và Points có giá trị bằng nhau. Và trong năm đầu tiên, nếu như bạn quy đổi từ Gem sang Points thì sẽ được nhân 5. Tức là nếu như bạn nạp 1000$ và đổi nó sang Gem, sau đó đổi từ Gem sang Points thì bạn sẽ nhận được 5000$ Points. Sau đó bạn tiếp tục đổi 5000 Points này sang Gem để nhận từ 0,2 – 0,1% mỗi ngày đến khi hết Points.

Mô hình này thì chắc các bạn đã quá quen thuộc. Bạn sẽ trở thành Leader và giới thiệu người khác tham gia mua sắm đầu tư trên MyAladdinz, khi bạn giới thiệu được một người tham gia, người này thực hiện mua gem và đổi sang points thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng.
My Aladdinz chia mức thưởng hoa hồng theo tỷ lệ % và theo cấp bậc, có tối đa 15 cấp bậc (F1 – F15). Bạn sẽ nhận được 5% từ F1 và 1% đối với từ F2-F15.
Tỷ lệ này sẽ tăng nếu như bạn tăng cấp Leader cho mình, gồm có bậc Bạc, Vàng và Kim Cương.

Xây dựng hệ thống (Leader)

Tự quảng bá là một sản phẩm của Success Resources – một công ty chuyên tổ chức các sự kiện đào tạo quốc tế quy mô lớn do tỷ phú “Richart Tan” sáng lập tại Singapore vào năm 1993. Tuy nhiên khi được điều tra, không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa MyAladdinz và hai thực thể này cả. Ở Việt Nam, ứng dụng đang được điều hành bởi Apota Education, trong đó ngành nghề chính là giáo dục không xác định theo cấp độ tại các trung tâm đào tạo bồi dưỡng. Nghe cũng chẳng liên quan gì nhau.

Website chính thức của ứng dụng là myaladdinz.com. Nhưng theo đánh giá với một dự án mang “tầm cỡ quốc tế” mà làm cái website quá tệ. Bố cục thì thô sơ thiếu chuyên nghiệp, thông tin thì chỉ có vài ba dòng. Truy cập lại hay bị lỗi. Cái quan trọng ở đây là những thông tin người dùng cần biết như thông tin về dự án, team sáng lập, công ty đứng sau, trụ sở,… thì chẳng thấy đâu. Tất cả dữ liệu đều mập mờ.

Đối với các ứng dụng hoạt động thương mại điện tử, cho phép người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu của người dùng khác để mua hàng hóa, cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ. Các ứng dụng này phải đăng ký hoạt động thương mại điện tử với Bộ Công thương, nếu hoạt động không phép thì tùy mức độ, sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự. Khi tra cứu thông tin từ Bộ Công thương, ứng dụng MyAladdinz không có trong cơ sở dữ liệu đã được cấp phép. Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, đây thực chất là một mô hình ponzi, tức một hình thức huy động vốn đa cấp bất hợp pháp, kinh doanh lừa đảo. Ứng dụng này đang lấy tiền của người đến sau để trả cho người đến trước, khi không có người tham gia mua “gem” nữa thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó lấy lại số tiền đã đầu tư.

Cho đến nay, đã có tỉnh Bình Phước và Hà Tĩnh là 2 địa phương đầu tiên đưa ra lời cảnh báo này đối với người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, vòi bạch tuộc của ứng dụng mua sắm hoàn tiền 80% Myaladdinz đã xuất hiện tại hầu khắp các địa phương trên cả nước. VTV cũng đang lên án kích liệt ứng dụng này.

Ứng dụng đang bị lên án tại Việt Nam

 

My Aladdinz đơn giản chỉ là một dự án ponzi ra đời với mục đích kêu gọi nhà đầu tư góp tiền đầu tư, lấy tiền người sau trả cho người trước. Tương tự như các dự án OneCoin, Bitconnect, Ifan khét tiếng một thời đã sập khi lượng nhà đầu tư mới giảm, không còn tiền trả lãi, hoặc nhà sáng lập app ôm tiền bỏ chạy. Tiền trong tay các bạn, các bạn hãy tĩnh táo. Trước khi đầu tư cái gì, hãy đầu tư vào kiến thức của các bạn trước.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn kênh đầu tư nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với chúng tôi – Phố Đầu Tư là cộng đồng số 1 Việt Nam về đào tạo, hỗ trợ đồng hành cùng các nhà đầu tư giao dịch chứng khoán, hàng hóa phái sinh thành công, gia tăng tài sản bền vững.

Phố đầu tư cung cấp giải pháp tổ chức các khóa học, chương trình đào tạo online và offline chuyên nghiệp hàng tuần từ các chuyên gia hàng đầu với mục đích hỗ trợ nâng cao kiến thức, phân tích kỹ thuật thực chiến giúp các nhà đầu tư có thể làm chủ phương pháp giao dịch độc quyền của phố đầu tư mang lại lợi nhuận trong thị trường nghìn Tỷ.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699