Đầu tư tài chính bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khoá học không?

Đầu tư tài chính bắt đầu từ đâu là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người khi bắt đầu đầu tư. Nếu như đang có một số tiền nhàn rỗi, bạn nên đầu tư vào loại hình tài sản hoặc dịch vụ nào đó. Tuy nhiên đầu tư tài chính cũng phải thực hiện một cách bài bản. Có như vậy, tiền mới có thể đẻ ra tiền. Vậy nên học đầu tư từ đâu? Nên tham gia những kênh đầu? Hãy cùng Phố Đầu Tư khám phá chủ đề thú vị lại trong bài viết này nhé!

Đầu tư tài chính là gì?

Đầu tư tài chính giúp mọi người kiếm lời từ chính khoản tiền nhàn rỗi

Đầu tư tài chính hiểu đơn giản là hoạt động mua bán, nắm giữ loại hình tài sản nào đó. Nhầm kiếm lời từ chính khoản tiền nhàn rỗi đã đem đi đầu tư. Cũng nhờ vào hoạt động đầu tư, dòng tiền lưu thông luân chuyển hiệu quả. Từ đó, kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế nền kinh tế nói chung và củng cố khả năng tài chính của mỗi nhà đầu tư.

Lý do nên tham gia đầu tư tài chính?

Học đầu tư tài chính giúp bạn biết cách chống lại sự mất giá của đồng tiền

Có nhiều lý do để mọi người tham gia đầu tư tài chính thay vì chỉ để tiền nằm chết một nơi.

  • Chống lại sự mất giá của đồng tiền: “Một đồng tiền ngày hôm nay luôn lớn hơn một đồng tiền ngày mai” có nghĩa tiền tệ luôn bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Chẳng hạn như với 5.000đ vào năm 2019 bạn có thể mua được một cốc trà đá, nhưng đến năm 2021 bạn phải mất 10.000đ để mua cốc trà đá tương tự. Khi đồng tiền mất giá nhưng giá trị của tài sản không tăng ý nghĩa tài sản đó đã bị hao hụt. Để hạn chế ảnh hưởng của lạm phát, bạn cần đầu tư như tiền nhàn rỗi để tiền lại tiếp tục sinh sôi ra tiền.
  • Tạo cơ hội sinh lời: Nền kinh tế của một quốc gia hay rộng hơn là toàn cầu được vận hành bởi một phần của hoạt động đầu tư. Hoạt động này tạo cơ hội sinh lời, giúp nhà đầu tư như có thêm lợi nhuận ăn từ chính khoản tiền nhàn rỗi.
  • Tạo thu nhập thụ động: Người ta thường nói “phải có làm thì mới có ăn” có nghĩa là con người phải lao động, chủ động tạo nguồn thu nhập cho chính mình. Tuy nhiên, khi nắm trong tay một số tiền lớn, bạn có thể tự tạo nguồn thu nhập thụ động mà không nhất thiết phải nai lưng làm việc. Đó chính là giờ vào hoạt động đầu tư, tạo thu nhập thụ động.
  • Nhà đầu tư thực hiện các mục lớn: Để thực hiện những mục tiêu lớn như mua ô tô, xây nhà, cho con cái du học nước ngoài,.. Chắc chắn bạn phải cần đến số tiền. Hoạt động đầu tư tài chính có thể giúp bạn tích lũy lợi nhuận để thực hiện các mục tiêu đó.

Học đầu tư tài chính không thừa với bất kỳ ai. Những kiến thức này là hành trang cần thiết trên con đường làm giàu của mỗi người.

Nên học đầu tư tài chính từ đâu? 

Để bắt đầu học đầu tư tài chính, bạn có thể học hỏi từ người thân hoặc bạn bè, những người có kinh tế khá giả. Ngoài ra bạn hãy tham khảo kiến thức từ các cuốn sách chuyên về tài chính, đầu tư.

Bạn có thể học đầu tư từ nhiều nguồn

Nếu từng theo học các khối ngành kinh tế, đó chắc chắn là một lợi thế của bạn. Còn nếu không, bạn hãy cứ kiên trì học hỏi. Quá trình đầu tư trong thực tế sẽ đem lại cho bạn vô số kinh nghiệm cần thiết. Cho dù thành công hay thất bại, nó ít nhiều cũng giúp học hỏi được điều gì đó.

Ngoài ra, bạn hãy tham gia một số hội nhóm chuyên về đầu tư tài chính trên Facebook, Zalo, Telegram,.. Đây chính là nơi mọi người cùng tham gia thảo luận, học hỏi kiến thức đầu tư khá hiệu quả.

Có nên tham gia các khóa học đầu tư tài chính không? 

Hiện nay, có khá nhiều các khóa học đầu tư tài chính online được quảng cáo rầm rộ. Ưu điểm của những khóa học này là kiến thức được sắp xếp một cách có hệ thống, bài bản, dễ dàng học ở bất kỳ đâu.

Tất nhiên kiến thức về đầu tư tài chính vô cùng sâu rộng, chỉ với một khóa học bạn chắc chắn chưa thể nắm hết lượng kiến thức rộng lớn này. Tuy nhiên nếu là người chưa từng học qua các khối ngành tài chính hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư, bạn nên tham gia một khóa học cơ bản chuyên về đầu tư tài chính.

Nếu có thời gian, bạn hãy tham gia một vài khóa học offline. Khi đó học viên có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên, kiến thức cũng dễ được tiếp thu hơn. Trường hợp không có thời gian học trực tiếp, bạn nên đăng ký khóa học online. Các khóa học online thường thiết kế theo dạng video, cho phép học viên tham gia học mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể học đầu tư từ nhiều nguồn

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn kênh đầu tư nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với chúng tôi – Phố Đầu Tư là cộng đồng số 1 Việt Nam về đào tạo, hỗ trợ đồng hành cùng các nhà đầu tư giao dịch chứng khoán, hàng hóa phái sinh thành công, gia tăng tài sản bền vững.

Phố đầu tư cung cấp giải pháp tổ chức các khóa học, chương trình đào tạo online và offline chuyên nghiệp hàng tuần từ các chuyên gia hàng đầu với mục đích hỗ trợ nâng cao kiến thức, phân tích kỹ thuật thực chiến giúp các nhà đầu tư có thể làm chủ phương pháp giao dịch độc quyền của phố đầu tư mang lại lợi nhuận trong thị trường nghìn Tỷ.

Liên hệ Cố vấn Đầu tư: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đặng Thái Vinh

Bậc thầy cố vấn tài chính

Xin chào, phodautu.com có thể giúp gì cho bạn?

Powered by WpChatPlugins
Contact Me on Zalo
0932320699